Elise Kim – Nữ NTK gốc Việt này đã xuất hiện lần đầu tiên tại sự ELLE Fashion Show Thu/Đông 2012 tại Tp.HCM. Khi đó, các tín đồ thời trang Việt có mặt trong đêm trình diễn này đã dành tặng cho chị những lời khen tặng khi từng mẫu thiết kế của chị được những người mẫu trình diễn trên đường băng.

NTK gốc Việt Elise Kim

Ảnh: www.teampeterstigter.com

Trong buổi chiều trước ngày diễn 2 ngày, ekip của ELLE Fashion Show đã tổ chức một buổi gặp mặt báo chí để giới thiệu những nhà thiết kế góp mặt trong show diễn. Elise Kim là NTK được cánh phóng viên thời trang gặp riêng đặt câu hỏi nhiều nhất! Chị cũng là người chia sẻ khá nhiều về con đường thời trang của chính chị. Có thể cảm nhận, Kim là một NTK cởi mở và không thích vòng vo trong câu chuyện. Mọi câu hỏi đặt ra đều được Kim trả lời gọn gẽ, đầy đủ ý tứ như cách một nhà toán học trình bày lời giải của một bài toán.

Với tôi, sau khi nhận được TCBC từ ekip ELLE Fashion Show, tôi đã lục tìm thông tin và các BST của Kim trước đó qua công cụ tìm kiếm google. Do vậy, tôi có nhiều thời gian để cảm nhận và tìm hiểu về con đường thời trang của chị. Chính vì thế, trong khoảng thời gian gặp gỡ các NTK tôi chọn cách quan sát họ nhiều hơn! Và có lẽ, bài viết review ELLE Fashion Show Thu/Đông 2012 tôi đã chọn cách viết thiên về cảm nhận của khán giả đi xem thời trang. Bài viết đã đăng tải trên trang mạng Eva.vn – (link:http://hn.eva.vn/thoi-trang/elle-show-trang-phuc-dep-hon-nguoi-mau-c36a111617.html)

Elle show: 'Trang phục đẹp hơn người mẫu' - 5

BST Thu/Đông 12-13 của Elise Kim tại ELLE FASHION SHOW VIETNAM 2012

Elise Kim Herfst/Winter 2013-14 Amsterdam

BST Thu/Đông 13-14 của Elise Kim

Elise Kim từng chia sẻ: “Nguồn cảm hứng sáng tạo của tôi được rút ra từ những kỷ niệm và cuộc sống hàng ngày kết hợp với các điểm nhấn trong kỹ thuật may chuyên nghiệp, các hình dạng đồ họa. Tôi đề cao các thiết kế nữ tính và việc sử dụng các loại vải được thiết kế độc đáo.”. Tôi căn cứ vào điều này để cảm nhận BST ELISE KIM HERFST/WINTER 2013-14 AMSTERDAM. Tôi rút ra được một vài điều về BST mới của Kim như sau:

1- Tông màu chủ đạo của BST là cam đỏ, đen, xanh coban.

3 tông màu này đã làm cho BST Thu/Đông của Kim trở nên sống động. Lý do Kim bỏ qua gam màu trắng (vốn là tông màu được khai thác triệt trong các BST Thu/Đông) chắc hẳn là có lý do. Theo tôi thì 1 là Kim không thích màu trắng, 2 là Kim muốn mùa đông Phương Tây có chút rực rỡ của khí trời Phương Đông, bởi gam màu cam đỏ của Kim làm người xem liên tưởng đến hoàng hôn. Từ đó, trong đường dây BST của Kim khó mà không có tông màu xanh coban. Đó phải chăng là hình ảnh của đại dương?. Và đen có thể ví von chính là hình ảnh đặc trưng của những con sóng ngoài khơi. Chúng mềm mại, dữ dội và không hề tạo nên cảm giác sợ cho những kẻ thích ngắm biển về đêm.

Hãy nhìn những thiết kế quần dài trên chất liệu lục mềm mại mà Kim đã thiết kế cũng đủ cho bạn sự liên tưởng đầy thi vị trên. Tôi tin vậy.

2- Chất liệu da được khai thác tinh tế.

Da và da hiện thị trên khắp mọi nơi trong thiết kế của Kim. Chất liệu khó “nhằn” này được Kim xử lý theo mảng miếng, theo khối và điểm xếp nếp một cách uốn lượn tạo độ mềm mại một cách tự nhiên đáng khen ngợi. Bởi vậy, những thiết kế áo, chân váy, đầm ngắn của Kim toát lên vẻ tinh tế, sang trọng.

3- Phom dáng thương mại

Kim tâm niệm: Thời trang là phải mặc được ra đường. Điều này đã dẫn lối cô đi đầu trong xu hướng thương mại hóa các sản phẩm ngay trên đường băng. Tức có nghĩa là nếu bạn có tiền mà muốn chưng diện trên người những thiết kế mới nhất sau khi trình diễn thì hãy đi xem show diễn của Kim. Và với những thiết kế mới của Kim, tôi nghĩ hẳn nhiên đã được bán hết từ trước khi trình diễn trước truyền thông.

Có một điều nữa mà tôi có cảm nhận rõ nét trong các thiết kế của Kim là tính ngao du rất cao. Cách Kim xử lý phom dáng dường như dành cho các quý cô có vóc dáng chữ H. Họ là những người phụ nữ quyết đoán, có cá tính mạnh đến quên mấtt nét dịu dàng cần có ở phái đẹp, dĩ nhiên là họ rất khỏe và khỏe để chu du khắp mọi nơi cho niềm yêu thích khám phá.

Xem trọn vẹn BST Elise Kim Herfst/Winter 2013-14 Amsterdam tạihttp://www.vogue.nl/fashion/shows/elise-kim-herfst-winter-2013-14

By Aki Quang

Bình luận về bài viết này