HIMMAG.COM – tạp chí “CỞI” số 1 Việt Nam | [Phởn] box

[Phởn] box – HIM Magazine (Himmag.com) là một trong số ít ỏi thuộc diện tạp chí online (phát hành trực tuyến) của Việt Nam. Với thời đại phát triển ồ ạt của công nghệ mạng thì có thể nhận thấy sự bùng nổ các loại tạp chí trực tuyến là điều tất yếu. Đó thật sự là chuyển biến tích cực từ báo và tạp chí giấy sang trực tuyến vì những tạp chí này mang lại nhiều hiệu quả “nhìn thấy liền” mà bất kỳ một nhân vật nổi tiếng nào cũng có thể nhận ra. Về phía đơn vị đầu tư thì rõ ràng là tiết kiệm được khá nhiều các khoản chi phí thuộc về in ấn, thiết kế và sự linh động trong việc cập nhật thông tin, sản xuất bài vở cũng như tính truyền thông quảng bá hình ảnh cũng trở nên nhanh chóng và phủ sóng với tốc độ đến chóng mặt. Thêm phần nữa là tính năng quảng cáo trực tuyến lại được đại đa số các thương hiệu/nhãn hiệu ưa chuộng. Một tạp chí trực tuyến đảm bảo được chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt thì phần trăm “sinh lợi” đã quá rõ ràng.

“CỞI” là luật bất thành văn của HIMMAG

Không phải ngẫu nhiên mà Aki Quang dùng từ “CỞI” để đặt cho tiêu đề bài viết này, lý do rất đơn giản, bạn cứ nhấp chuột gõ tên miền himmag.com thì hình ảnh đầu tiên ập vào mắt bạn chính là thân thể của nhân vật chính của tháng. Đó là hình ảnh trang bìa (cover) của tạp chí. Điều “lạ” nhưng khá thú vị chính là: dù nhân vật trang bìa kia làm nghề gì thì đều phải “CỞI” để chụp hàng loạt ảnh minh họa bài viết.

 

Ảnh chụp màn hình

Là một người mẫu thì chuyện cởi áo/cởi quần để chụp ảnh thì không có gì đáng phải bàn, chỉ cần bộ ảnh có ý tưởng cụ thể thì chẳng ai ngại cởi cả. Nhân vật trang bìa của Himmag khá đa dạng về ngành nghề hoạt động. Có NTK, có vận động viên thể thao, cả ca sĩ và diễn viên kịch nói cũng sẵn sàng khoe cơ thể không mấy săn chắc và đẹp về sắc vóc. Sự chấp thuận cởi cho trang bìa tạp chí trực tuyến này không biết là có tạo nên làn sóng yêu chuộng từ công chúng hay không? Nhưng chúng ta hoàn toàn trông thấy “rõ mồn một” những hình ảnh không mấy đẹp mắt và có phần phản cảm với ngành nghề và công việc riêng của họ. Một điểm trừ nữa là ở nội dung bài phỏng vấn thiếu đi chiều sâu và thông tin “hot” như cách khai thác vấn đề của các trang báo mạng khác. Vì thế, nếu lấp được khuyết điểm này thì sức hút của mỗi bài phỏng vấn sẽ trở nên hấp dẫn hơn!

“CỞI” có thể trở thành: “Your Style >> Your Life”?

Tiêu chí hoạt động của Himmag chính là: xuất bản trực tuyến định kỳ dành cho Đàn ông trẻ, năng động, sành điệu, ham hiểu biết và có lý tưởng tốt trong cuộc sống hiện đại với tiêu chí “Your style >> Your life”. Và trang bìa tuân thủ theo phong cách “CỞI” như ảnh minh họa trên thì khó lòng mà định hướng gout thẩm mỹ dành cho giới trẻ. Khi đối tượng độc giả định hướng là Đàn ông trẻ và nhân vật toàn là những chàng trai khoe cơ thể thì có là “lệch đối tượng” hay không? Nếu câu trả lời là “Không” thì cách làm này đã vô tình tạo ra sự thiếu cân bằng trầm trọng về giới tính, vì hình ảnh các nhân vật nữ đang trong tình trạng thiếu trầm trọng.

Chiến lược nào cho thành công?

Theo thể thức thực hiện các ấn bản tạp chí trực tuyến của nước ngoài thì công thức thành công của họ chính là sự cân bằng giữa đối trọng cả hình ảnh và nội dung truyền tải. Là, những thông tin “nóng” độc quyền khai thác, những bộ ảnh đẹp lung linh và đầy tính sáng tạo đều không thể nào làm một cách hời hợt. Bên cạnh đó là những thông tin cập nhật. Các bài thuộc dạng tư vấn phải thiết thực, khả năng ứng dụng từ phía độc giả là hoàn toàn có thể. Mở rộng mạng lưới cộng tác viên để chọn lọc ý tưởng tốt cũng là cách làm phong phú và đa dạng nhiều mặt …

text: Aki Quang – Hình ảnh chụp màn hình

 

 

Một suy nghĩ 6 thoughts on “HIMMAG.COM – tạp chí “CỞI” số 1 Việt Nam | [Phởn] box

  1. Bạn AKI ơi tớ đọc báo himmag cũng thường nên biết báo ra hàng tuần chứ không phải hàng tháng như bạn nói trong mục “CỞI” là luật bất thành văn của HIMMAG” đâu!
    Đàn ông Việt Nam từ trước đến giờ vẫn “cởi” nhưng có điều không ai nói tới đó thôi. có lẽ Himmag là báo đầu tiên dám cho đàn ông công khai cởi nên bị dòm ngó dữ quá!
    Cởi nhưng không lộ liễu, cởi nhưng có giới hạn và cởi những chỗ đàn ông thích cởi thì dại gì mà không cởi!
    Tớ là đàn ông nhìn còn thấy ghen tị nên hiểu đc cảm giác của AKI thế nào!

Bình luận về bài viết này