Tuyet Lan

NewFaces: NTK trẻ Tường Vy | [Phởn] box

[Phởn] box – Tường Vy là một trong các NTK trẻ vừa tốt nghiệp Khoa thiết kế thời trang tại Đại Học Kiến Trúc Tp.HCM. Xem những mẫu thiết kế trong luận án tốt nghiệp của cô, khán giả nhận thấy khá nhiều điều thú vị mà trên hết là cảm xúc bay bổng và gắn liền với hình ảnh quen thuộc của cuộc sống thực tại mà Tường Vy đã “vẽ’ nên. Thời trang của Tường Vy hướng đến sự đơn giản, tinh tế và có tính ứng dụng cao trong đời sống. Tường Vy ít chú trọng về thời trang biểu diễn có ảnh hưởng lớn của nghệ thuật.

Người mẫu Tuyết Lan thể hiện một mẫu thiết kế đẹp trong BST tốt nghiệp của Tường Vy

Aki Quang đã liên lạc và có cuộc trò chuyện ngắn với Tường Vy. Đó là buổi trò chuyện rất thẳng thắn về cuộc sống và về nghề làm thiết kế thời trang, dù chỉ là “chat”.

1- Để nói về bản thân, bạn sẽ nói gì?

Tôi là một người rất đơn giản. Mọi người khi tiếp xúc thì đều đánh giá tôi có khiếu hài hước. Tôi có khả năng quảng giao trong các mối quan hệ. Tuy nhiên tính cách tôi rất bốc đồng, đôi khi hành động theo tình cảm nhiều hơn là lý trí. Tôi rất coi trọng sự nghiệp của mình và sẽ phấn đấu để đạt được những gì tôi mong muốn.

Chân dung NTK trẻ Tường Vy

2- Bạn quan niệm thế nào về thời trang?

Thời trang theo tôi chính là một ngành nghệ thuật phục vụ cái ĐẸP, tạo ra cái MỚI, thời trang đối với tôi chính là PHONG CÁCH.

Đối với tôi, thời trang vừa là sở thích – vừa là đam mê – vừa là thử thách và trải nghiệm. Trải qua thời gian gắn bó, tôi nhận ra rằng càng ngày mình càng yêu mến nó nhiều hơn và khát khao muốn gắn bó lâu dài với con đường mình đã chọn.

3- Sau khi tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang tại ĐH Kiến trúc tp.HCM, bạn định hướng nghề nghiệp ra sao?

Hiện tại tôi vẫn đang suy nghĩ về hướng đi trong tương lai. Có thể tôi sẽ có một vài hoạt động liên quan đến thời trang. Tôi cần thời gian để rèn luyện trong môi trường thiết kế ở một công ty hoặc một nhãn hàng thời trang nào đó, sau này có điều kiện nhất định tôi sẽ tạo ra thương hiệu cho riêng mình

4- Bạn thần tượng NTK Việt Nam nào không? Vì sao?

Nếu nói về thần tượng NTK Viêt Nam thì tôi thật sự không thần tượng ai cả (cười). nhưng khâm phục thì có: tôi  thích đồ ứng dụng vủa NTK Đỗ Mạnh Cường, đơn giản và đẹp. Tôi cũng thích sự cầu toàn và sự chuyên nghiệp trong thiết kế đồ dạ hội của NTK Công Trí.

5- Theo bạn, như thế nào là một NTK giỏi?

Tôi nghĩ một NTK giỏi trước hết là phải yêu nghề, sau đó là phải biết tìm tòi, học hỏi những cái hay cái mới, cập nhật xu hướng thế giới để tự bồi dưỡng cho chính mình. Tôi cũng nghĩ là một NTK giỏi thì nên khiêm tốn và biết cách làm việc theo nhóm, theo ê kíp, biết tận dụng những ưu điểm của bản thân và khắc phục những nhược điểm của mình.

6- Tủ quần áo của bạn có nhiều váy chứ? Vì sao?

Tủ quần áo của tôi có nhiều váy nhưng tất cả đều không phải của tôi (Cười lớn) Chỉ có một số là tôi làm riêng, một số là phục vụ cho công việc. Tôi không thích mặc váy, tôi thích cái gì tiện dụng và năng động hơn.

7- Dòng thời trang nào là ưu thế của bạn trong thiết kế?

Tôi thích đồ có tính ứng dụng cao. Xu hướng thời trang bây giờ là mang tính ứng dụng. Trang phục đơn giản mà tinh tế. Thiết kế bây giờ chú trọng nhiều hơn đến chất liệu và kỹ thuật, đỉnh cao của nghệ thuật chính là sự đơn giản.

8- Theo bạn, một NTK trẻ nên đi làm thiết kế tại các công ty thời trang hay-là mở một cửa hàng nhỏ kinh doanh hàng thiết kế của chính mình..

Tôi nghĩ là NTK trẻ thì nên bỏ thời gian ra học hỏi ở môi trường các công ty thời trang để tích góp thêm kinh nghiệm. Ở đó có sẵn những phương tiện vật chất, kinh nghiệm quý giá và môi trường nghề nghiệp để chúng ta học tập thêm. Khi chúng ta có đủ nền tảng vững chắc về nội lực bản thân và điều kiện kinh tế thì mới bắt đầu kinh doanh thiết kế của chính mình. Tôi nghĩ nếu còn trẻ thì thử thách trong môi trường như thế là rất hiệu quả cho con đường tự lập riêng sau này.

9- Ngoài công việc thiết kế thời trang thì bạn có niềm đam mê nào khác không? Vì sao?

Tôi thích chụp hình và đã chụp rất nhiều. Vì tôi thích lưu giữ lại vẻ đẹp của con người trong các sản phẩm thời trang. Đôi khi tôi chụp phong cảnh và sinh hoạt hàng ngày của con người. Cách này cũng có thể coi là trau dồi thêm trường thị giác về thẩm mỹ của mình. Đồng thời, chụp hình cho tôi cảm xúc tươi mới, về những điều bất ngờ từ những điều rất đơn giản mà trong cuộc sống ít khi tôi nhận ra được

Xin cảm ơn Tường Vy và chúc bạn thành công với nghề thiết kế thời trang.

Cùng xem lại những mẫu trang phục do Tường Vy thiết kế:

text AKI QUANG – photo NHÂN VẬT CUNG CẤP

 

One thought on “NewFaces: NTK trẻ Tường Vy | [Phởn] box

Gửi phản hồi

