NTK Hà Nhật Tiến

NTK Hà Nhật Tiến: Những Giấc Mơ Tôi – những điều muốn kể | [Phởn] box

[Phởn] box – Sinh nhật Tôi rơi vào đầu tuần tháng 7 và sinh nhật nào cũng mưa, kể từ khi Tôi biết ngày sinh của mình, kể từ khi Mẹ làm cho Tôi chiếc bánh nướng hột vịt muối, và kể từ khi bạn bè thuở xưa gom tiền tặng Tôi dăm ba cuốn tập vở trắng…Và từ đó, Tôi đã mơ về những giấc mơ…

Ngọc Quyên ấn tượng với phong cách thời trang viễn tưởng | [Phởn] box

Hà Nhật Tiến: Tôi tôn thờ Alexander McQueen | 24H.COM.VN

 Giấc mơ ướt nhẹp…Mưa.

6 tuổi, Tôi vẽ nguệch ngoạc trên mảnh đất trước nhà những ông trăng, ông sao, bãi biển, con bò và những con chim sẻ nhỏ…Tay chân lấm lem cát đất, vậy mà cứ mộng mị hằng đêm, ước ao rằng sau này lớn lên, mình sẽ trở thành họa sỹ…

( Con bò của em )

10 tuổi, Tôi vẽ trên giấy những hình thù rõ ràng hơn, sắc màu hơn và đẹp hơn với hộp bút chì màu Bố hay mua cho Tôi lúc đó, Tôi vẽ Mẹ, vẽ Bố, vẽ Gia Đình nhỏ của Tôi, vẽ cánh đồng lúa xanh và bay trên đó là những cánh cò cùng với những giấc mơ, vẫn là những giấc mơ sau này lớn lên, mình sẽ trở thành Họa Sỹ…

Gia đình bé mọn…

15 tuổi, Tôi líu lo những khúc tình ca nhạc trẻ lúc bấy giờ và ôm mộng bên cạnh giấc mơ về Họa Sỹ lúc xưa là sẽ trở thành ca sỹ, được đứng trước mọi người hát những điều mình muốn gửi gắm là một điều thú vị và rất đặc biệt, đặc biệt đến nỗi Tôi chỉ dám hát mỗi lúc đi tắm cho mỗi mình Tôi nghe mà thôi…

Ngày tôi 18, Tôi vẽ lên giấy cái tên mà Bố Mẹ đã đặt cho Tôi và dõng dạc tuyên bố với mọi người rằng, Tôi sẽ vẽ cho cái Tên này đẹp hơn rất nhiều và nhiều người sẽ biết đến cái Tên ấy…

Ngày Tôi 18, ngày chuẩn bị thi “Tú Tài” ( nói như Bố Tôi thường hay nói ), trong khi những đứa bạn khác băn khoăn chọn ngành để thi, Tôi chỉ dứt khoát chọn ngành mà Tôi yêu thích, và những giấc mơ về Thời Trang của Tôi lần lượt ra đời cùng tuổi 18 nhiều hoài bão và nhiều giấc mơ bay đến tận cung trăng…

Và Tôi bắt đầu bay cùng màu sắc, cùng kiểu dáng, cùng vải vóc, cùng những hạt đá lấp lánh hay những chiếc nút đủ màu nhỏ xíu như những con búp bê lúc bé mà Tôi vẫn thường hay chơi…Tôi mơ mộng lắm, mơ mộng đến nỗi suốt ngày lơ lửng ở trên mây. Bởi vì “ Ai chả muốn được bay cao và bay xa, ít ra cũng được vài sự thú vị khi ở trên cao và thay đổi không khí cho những tháng ngày dưới đất”.

Tuổi 18 của Tôi có nhiều thứ để kể hơn tuổi 18 bây giờ, Tôi không có trải nghiệm nhưng vẫn còn ước mơ để sống và sống vui. Tôi gom tất cả sách báo có hình ảnh liên quan đến Thời Trang lại đóng thành một cuốn tuyển tập dày đặc nào là người mẫu, diễn viên và ca sỹ, toàn những người và những thể loại đồ mà Tôi yêu thích, tò mò, khám phá, học hỏi…Và từ đó môt số giải thưởng nho nhỏ đã ghi đấu cho cái niềm đam mê mà tuổi 18 đã chắp cánh cho Tôi, Bạn không biết cảm giác lần đầu tiên được đăng báo với mẫu phác thảo đoạt giải của Tôi lúc đó là như thế nào đâu, tiền thưởng chỉ có 35 ngàn đồng mà Tôi đã nhảy cẫng lên vì sung sướng…

Và đến tận bây giờ, Tôi bước sang tuổi 23, cái ước mơ bé xíu ngày xưa nó vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim Tôi. Và đặc biệt sau tháng 11 năm ngoái, Ngày Tôi được vinh danh cùng với giấc mơ lớn của Tôi, Tôi đã tự nhủ với lòng mình rằng, sẽ đi đến tận cùng giấc mơ, những cây bút chì màu đã gẫy, sấp vải hoa bạc màu hay những hạt cườm rơi vãi, Tôi cũng sẽ “hát” lại bằng giọng “ca” yêu đời và dù có “mưa” hay “giông bão” cũng không làm gì Tôi được, mưa chỉ xúc tác cho những câu chuyện về Thời Trang của Tôi thêm mãnh liệt mà thôi.

Sinh Nhật mới qua tuần trước và trời Sài Gòn vẫn đổ mưa. Ngồi trong quán café quen – đọc – cuốn – tạp – chí – thời – trang có bài – phỏng – vấn – thần – tượng – của – mình lúc xưa, không gian ngầy ngật hơi nước…Tự nhiên tim Tôi đập nhanh và loạn nhịp, nó dội ngược cảm giác về cái ngày mà Tôi được đăng quang và gặp thần tượng, Anh – ấy – bây – giờ – đã – bay – rất – cao – và – xa, Sài Gòn hôm nay cũng đổi thay nhiều, Ước Mơ rồi cũng thành sự thực khi một ngày nào đó, mở cuốn tạp chí này ra, thay vào đó là cái tên – Tôi – lấp – lánh – như – tuổi – 18 – hôm – nào Tôi đã nói, và khi ấy, Tôi lại tiếp tục vẽ riêng cho mình một Runway thật dài với nhiều nhiều những gót giày chấp chới những ước mơ…

 NTK Hà Nhật Tiến với BST “Đi tìm hình của nước” tại International Fashion Designer’s Show 2011.

Một số hình ảnh cá nhân của NTK Hà Nhật Tiến:

Hà Nhật Tiến – 16/7/2011

Gửi phản hồi

