Khi thời trang ám ảnh từ sắc màu cổ tích | [24H.COM.VN]

(24h) – Cuộc phiêu lưu của nàng Alice đã đặt chân đến ngành công nghiệp thời trang, tạo ra một cộng đồng những người bị thôi miên với màu đỏ, xanh, đen đầy mê hoặc.


Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 diễn ra ở nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ vừa diễn ra sáng nay (theo giờ Hà Nội, sáng 29/2). Tượng vàng hạng mục Thiết kế trang phục đẹp nhất đã trao cho bộ phim Alice in Wonderland.


 

Kể từ khi bộ phim được trình chiếu vào đầu tháng 2 năm 2010 thì các tín đồ của thời trang đã không tiếc lời tung hô những mẫu thiết kế hoàn hảo của nàng Alice, Mad Hatter, Red QueenWhite Queen. Ngay lập tức vài tháng sau, những kiểu dáng và màu sắc của dòng thời trang này đã lên cơn sốt và tồn tại một cách vững chắc đến nay. Cụ thể là nhiều BST trình làng tại Tuần lễ thời trang London mùa Xuân/Hè 2010 đã lấy cảm hứng từ bộ phim. Có thể kể đến là: Versace với váy xanh cho Alice, phong cách của nhân vật White Queen đã được nhà Vivienne Westwood biến hóa qua mái tóc ấn tượng cùng khuôn mặt trét bột nhợt nhạt hay kiểu tóc dại, Chloe làm cho bạn có cảm giác kỳ diệu trong từng bộ cánh … và còn là từ Christopher Kane, Peter Jensen, Beatrix Ong với những mẫu thiết kế như một lời chào mừng đến với chuyến phiêu lưu kỳ diệu. Tất cả cho thấy một sự tỏ lòng kính trọng với thế giới Wonderland. Và điều này có mang đến lợi nhuận cho ngành thời trang vì số đông người hâm mộ bộ phim cần được sở hữu điều đáng nhớ trong tâm trí họ. Chỉ cần một mức giá hợp lý là công việc kinh doanh đã đạt được kết quả khả quan.

 

 

 

 

 

Không chỉ có quần áo lụa là mà ngay cả đồ trang sức cũng có được một sức bật hết sức khả quan khi các nhà tạo mẫu công bố là họ lấy cảm hứng sáng tạo từ nàng Alice. Điển hình là găng tay da trắng, nhẫn có lỗ khóa nhỏ, những trái tim nhựa màu đỏ 3D có khoen mạ bạc và chi tiết tinh thể lỏng bên trong … Câu truyện cổ tích đầy màu sắc này thật sự đã trở nên hấp dẫn hơn và tuyệt vời hơn qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Tim Burton. Đó còn là sự kết hợp hoàn hảo với công nghệ 3D. Tất cả các nhân vật đều mang tính biểu tượng và có sức hút kỳ lạ mà có lẽ chỉ có Disney mới có thể “mã hóa” được như thế!

 

 

 

Cuộc phiêu lưu của nàng Alice xinh đẹp thật sự đã bước ngành thời trang và tạo ra một cộng đồng lớn – những người bị ám ảnh với màu đỏ và bị màu xanh thôi miên, một màu đen cực kỳ đáng yêu. Có nhiều thương hiệu thời trang đã biến hóa vẻ đẹp của Alice gắn với thông điệp của mùa xuân, mùa lễ hội. Từ đó mà những chi tiết đơn giản như xếp nếp trên tay áo, nút thắt ở lưng … đã trở nên hợp thời và sành điệu.

Với các biên tập viên chuyên mục thời trang thì câu chuyện Alice in Worderland đã là nằm lòng. Đơn cử là tạp chí Vogue Mỹ đã thực hiện một bộ ảnh tuyệt đẹp mà ý tưởng thực hiện được khởi nguồn từ đó. Hóa thân vào vai nàng Alice chính là siêu sao Natalia Vodianova. Bộ ảnh đăng vào tháng 12 năm 2003 và do nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz chụp.

 

 

 

 

Ở một góc nhìn khác, nhiếp ảnh gia Elena Kalis đưa ra một ý tưởng mát mẻ hơn, như một phiên bản dưới nước của nàng Alice trong câu chuyện cổ điển – “Alice in Waterland”. Ngoài tình yêu dành cho câu chuyện phiêu lưu của Alice thì không lý do nào có thể ngăn cản được bà thực hiện bộ ảnh này. Một phần vì Kalis là một nghệ sĩ thị giác chuyên ngành nhiếp ảnh dưới nước. Bà sinh ra ở Nga. Bộ ảnh còn là món quà cho sự hoàn hảo của tình yêu dành cho đảo nhỏ Bahamas và cô con gái. Chính con gái bà là hình mẫu của bộ ảnh. Những bức ảnh được tạo ra thật sự hấp dẫn bởi tính siêu thực và trí tưởng tưởng của mạch câu chuyện lúc ban đầu. Từ một người cá và một người sống sót sau một trân đắm tàu giữa đại dương đã kết nối được tính tưởng tượng và thực tế. Khi đó, nàng Alice trông đẹp hơn bao giờ hết. Và, qua câu chuyện ảnh hư cấu của bà, ta nhận ra: Alice in Wonderland là vô tận và chúng ta đã yêu nó một cách rất tự nhiên.

 

 

 

Tại Paris, cửa sổ Printemps luôn luôn là điểm thu hút nhiều tầm mắt nhất, giống như cửa sổ của Macy tại New York. Như một dự đoán chính xác cho thành công của bộ phim “Alice in Wonderland” ở hạng mục Tượng vàng cho Thiết kế trang phục đẹp nhất của Lễ trao giải Oscar năm nay. Các nhà tổ chức đã thiết kế một không gian cho việc giải thích thắc mắc: một nàng Alice thời hiện đại ngày nay sẽ trông ra sao?. Các thiết kế được lựa chọn bao gồm các sản phẩm đến từ 4 thương hiện thời trang lừng danh, là Alexander McQueen, Martin Margiela, Chloe và Manish Arora. Câu trả lời cho thắc mắc trên được trả lời rất rõ rang qua những tấm ảnh phía dưới. Duy nhất một điều còn bỏ ngỏ là liệu rằng các fan hâm mộ trên toàn thế giới của bộ phim có “chạy theo” những gì đang hiện diện ở mặt trước của hàng Printemps nằm trên đại lộ Haussmann hay là không mà thôi, dù rằng kiểu trưng bày này đã có từ giữa năm 2010. Dù gì đi nữa thì sức nóng của phong cách thời trang Wonderland sẽ còn tỏa sức nóng hơn nữa trong thời gian tới.

 

Cuối cùng để hiểu tường tận về phong cách thời trang của các nhân vật trong phim, không gì rõ ràng và cụ thể hơn là cùng nghe và xem Colleen Atwood chia sẻ trên youtube.

 

 

Thanh Xây & Hoàng Yến

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s