Lonely Beach By on the drive

Chàng trai trên giàn khoan – tự là người nổi tiếng | [Phởn] box

[Phởn] box – Chào đón bạn nói cho chúng tôi tại đây!

Chưa gặp em, tôi chỉ hẹn nhưng chưa biết khi nào đến. Lần đầu tiên chúng tôi trò chuyện là trước Tết tầm 2 tháng, không nhớ chính xác lắm vì chả ai để ý điều đó khi chỉ trò chuyện trên mạng. Tôi nhớ một điều là không phải em biết tôi trước.

Ngắn gọn thế này, em là một thằng con trai na-mùa biển.

Bà ngoại, mẹ và 2 người nữa

– trai có, gái có –

là thân thuộc nhất, đã ở bên cạnh em từ nhỏ nhưng là chỉ-ở-cạnh êm đềm.

Em không thích một mình cho lắm!


Tôi cũng không thích ở-một-mình. Sợ cám dỗ dù ít khi ai đó nói cho tôi biết “nó” là gì và sao tránh trầy xước. Tuổi thơ có thể bị biến thành một giấc mơ đầy sấm chớp. Cứ nghĩ ngợi, soi xét và chiêm nghiệm sẽ thấy một điều rất nhỏ: “tờ giấy trắng cũng phải đến lúc cần úa vàng”.

Em có được ngày hôm nay là nhờ ở bản thân. Lắm lúc bị cuộn vào “giấc mơ” không thoát ra được, khi tỉnh queo mới giật mình. Tất cả mọi sự không phải dễ dàng bị lôi kéo, đừng quá ỷ lại ở một thứ gì ở-cạnh dù mình được quyền. Bản thân mình cần biết cách để mạnh mẽ và vững chắc chống chọi, vượt qua hay không là do …


Cuộc trò chuyện với em cho tôi liên tưởng đến hình ảnh cô đào “Vic”, một hình ảnh đen sẫm lộ rõ đôi mắt đen lay láy và những thứ khác nhạt nhòa dù là ban ngày. Ở em có chất “tiêu” giữa “mùa yêu” sau Lễ Tình Nhân. Rất riêng, rất dễ thấy. Chàng trai xứ biển này không giống bất kỳ kiểu người nào tôi gặp trước đó. Tôi cho rằng, một mẫu hình chung của kẻ yêu biển là thích nhạc Trịnh, có vương vấn nhiều mối tình kiểu trên trời rơi xuống dù-là hậu phương mới tan vỡ vụn nát, một là kẻ đó ăn nói rất khéo và viết rất giỏi hoặc là chưa bao giờ đọc hết cả 1 quyển sách nhưng lại có ý niệm “Lão già mê đọc truyện tình”. Thân với họ, người như tôi luôn được dành tặng những khẩu hiệu thật quen như: ủng hộ, hãy đứng vững đôi chân, khâm phục …

Anh không hỏi thì sao em biết nói gì. Em bị thu hút bởi những điều lạ lạ, muốn được trải lòng để có những điều khó tả phải nhớ đến. Yêu trong lo sợ rất tuyệt khi cuộc tình không đơn phương, chỉ gặp chút vội vã và chênh vênh không chệnh choạng đong đưa.


Thật ra tôi không bị hấp dẫn bởi những “tin đồn” xung quanh em vì nó mênh mông và lăn tăn như nắng vàng trên biển. Bằng cách quan sát cách em giải quyết các rối rắm xung quanh mình. Em gây ấn tượng sâu sắc với tôi bằng việc luôn tránh đưa ra những lời nhận xét tiêu cực về người khác, một điều rất hay đã đóng-mác từ siêu sao “Vic”.

Tôi là người lạc quan.

Chẳng tốt đẹp gì khi nói những điều làm tổn thương người khác.

Tôi không ngốc nghếch.

Tôi nhìn sự việc nhiều điều để thấy thử thách cũng mang đến những cơ hội.

Tôi là người duy tâm và tôi thà dành sức để làm việc còn hơn phung phí vào những cơn giận dữ.


Trong tình yêu đôi lứa, hai người thường xuyên chạm mặt nhau sẽ không thấy được bầu trời, họ tưởng tượng đến những vì sao đơn lẻ và tự ghép tên mình vào vũ trụ. Đó là yêu thương đong đầy. Kẻ trai sống nội tâm ở xứ biển thường hay chọn mặt đất làm điểm tựa, để … bám trụ cuộc đời hoặc quyết định đi thật xa cho sự trở về hít hà đầy lồng ngực mùi mặn của gió. Đến vùng nắng ấm, họ chọn cuộc hẹn trong nhà hơn là ngắm phố phường đông nghịt. Vì cần hơi ấm lòng bàn tay.

Lý do cuộc đời tươi đẹp là làm việc gì cũng có điều kiện chứ không phải áp đặt. Tiền bạc đến một lúc nào đó cũng trở nên vô nghĩa, nhiều thứ khác sẽ còn tồn tại, dù khó có giữ được vẹn nguyên.

Sài Gòn mùa này đón nhiều mây vờn, khí trời mới mẻ, mọi vật như được hồi sinh làm cho mọi người dễ chịu khi tránh được phong sương lạnh lẽo khô hanh. Người ở biển thì sống mãi với biển trời rộng mở. Trên giàn khoan vẫn có những vách ngăn giữ ấm. Nơi đó vẫn còn một chàng trai hừng hực sống và làm việc miệt mài.

Ngoài kia, đất Hà Thành đang rực đỏ màu hoa gạo.

Từng góc phố con đường còn thoang thoảng mùi hoa sữa.

Và cũng có rất nhiều những tâm hồn rong chơi đang dang tay đón nhận nỗi nhớ !!!

Em có biết?

 

Hải Sâm

viết cho [Phởn] box và em

Chào đón bạn nói cho chúng tôi tại đây!


Gửi phản hồi

