CAO LÂM VIÊN có tự tin là “Ông Hoàng của đồ lót”? * | [Tạp chí Người Đẹp 2-2011]

 

* Tiêu đề do | [Phởn] box đặt

 

Là một trong số những nam người mẫu đắt quảng cáo, điều đó khiến anh tự hào về sắc đẹp của mình hay là về một thể hình chuẩn?


Tôi chỉ tự hào về sức khỏe của mình mà thôi. Anh biết đấy, sức khoẻ cực kỳ quan trọng với cuộc sống hiện đại. Một người có sức khoẻ tốt thì “sắc đẹp” cũng sẽ rạng rỡ. Còn về đắt show quảng cáo thì tôi chỉ thuộc loại được gọi/mời casting nhiều thôi, chủ yếu vẫn là làm người mẫu ảnh về thời trang. Vậy nhiều người mẫu trong giới vẫn cho rằng anh thuộc “tạng người” thấp bé nhẹ cân, anh có thấy buồn vì diều đó không? Ngược lại, tôi cho rằng mình đã may mắn được nghề người mẫu đón nhận. “Thấp bé” nhưng lên hình trông vẫn ổn, anh có thấy thế không?

Thường thì người mẫu nam rất ít sống được bằng nghề, vì thời trang cho nam giới chưa nhiều ứng dụng ở Việt Nam.


Theo tôi thì anh nên nói: chỉ ở Việt Nam.


Vậy thực chất Cao Lâm Viên sống nhờ vào điều gì?


Còn lý do vì sao thì có lẽ đã rất nhiều đàn anh/đàn chị nói rồi. Riêng với tôi, nghề người mẫu tạo cho tôi sự thuận lợi cho các công việc khác. Đặc biệt là kinh doanh. Tôi sống bằng sức lao động chân chính của bản thân và sự hậu thuẫn trong kinh doanh làm ăn từ phía gia đình. Còn cụ thể, tôi đang làm ăn ở lĩnh vực gì thì anh cho tôi nợ để dịp khác trả lời vậy (cười).


Đó là một công việc … nhạy cảm.


Chứ không phải có nữ đại gia như nhiều người đồn đại à?


Anh thiệt là tinh ý. Tôi biết ngay là anh sẽ hỏi thế mà! Người mẫu nữ có đại gia chăm sóc thì vì sao người mẫu nam không được đại gia săn đón nhỉ! Tôi là một người mẫu ảnh. Tôi không xuất hiện nhiều trên đường băng (sàn catwalk) trong các chương trình thời trang đẳng cấp thì làm sao tôi được các nữ đại gia “dòm ngó” chứ? Anh nói làm tôi nghĩ: Tôi ước gì, điều anh nói sớm thành hiện thực (cười lớn). Vì nếu thế, tôi sẽ có nhiều thứ như nhà cửa, xe hơi, và trên người toàn hàng hiệu. Thích nhỉ!

Nói đùa thôi, vì tôi biết anh có bạn gái rồi, nghe nói bạn gái anh rất trẻ và đẹp, vậy cô ấy yêu anh vì anh đẹp trai hay tài năng đây? Anh đã bao giờ hỏi thẳng cô ấy chưa?


Anh làm tôi ngại quá! Tôi chẳng bao giờ muốn trả lời câu hỏi này. Chuyện tình cảm riêng cho tôi xin phép giấu kín. Tôi chưa quá nổi tiếng để báo chí săm soi vào đời tư đâu. Khi nào thật sự trở thành một người nổi tiếng thì tự động tôi sẽ gọi điện kể cho anh nghe thôi à!

 

Được biết Cao Lâm Viên cũng đã học đại học, vậy anh sẽ tiếp tục con đường học vấn và làm nghề mẫu như một trải nghiệm cuộc sống hay anh quyết định từ bỏ việc học hành để theo đuổi hào quang? Vì sao?


Nghề người mẫu đúng là một trải nghiệm sống mà có rất nhiều bạn trẻ ngày nay muốn dấn thân vào. Điều gì cũng có 2 mặt của nó, và “trải nghiệm sống” cũng có cái tốt và chưa tốt, thậm chí là kinh hoàng với những ai có tâm lý mềm yếu. Như đã nói, tôi đã học xong, còn hào quang của nghề người mẫu thì tôi chưa được hưởng nhiều nên tôi cũng chẳng biết là mình sẽ “sáng” để cỡ nào. Tôi cũng muốn được một lần vụt sáng rồi tắt lịm lắm! Tiếc thay, cuộc sống tôi giờ đã ổn định với công việc kinh doanh riêng.

 

Một điều thắc mắc tế nhị nữa, ngay khi xuất hiện trên truyền thông anh đã chọn cách chỉ mặc mỗi chiếc quần bơi, anh nghĩ con đường đó sẽ đến với khán giả nhanh nhất sao?


(Cười) Nhiều bạn bè thân quý còn trêu tôi là “ông hoàng của đồ lót” vì sự thật là trong mắt họ thì tôi may mắn sở hữu những bức ảnh thời trang nóng bỏng nhất. Mỗi một người mẫu đều có con đường đến với nghề không giống ai. Nếu bạn dễ dàng tiếp cận khán giả nhanh nhất nghĩa là bạn may mắn. Không một ai được trời ban may mắn đến suốt cuộc đời cả. Nhất là nghề người mẫu.

 

Nhưng anh cũng không phủ nhận sự hấp dẫn gợi cảm ấy ít nhất cũng gây tò mò cho giới nữ?

Chắc chắn rồi! Tôi nghĩ là có cả nam nữa! (Cười).


Vậy khi đến với nghề người mẫu điều anh lo sợ ban đầu là gì? Cám dỗ phải ngủ với ai đó? Hay là sự bon chen của đồng nghiệp hoặc là quá ít tiền?


Tất cả những gì anh nói đều đúng. Nhưng tôi không dùng từ “lo sợ” vì cảm giác của tôi là “kỳ kỳ. lạ lạ”. Sao cứ nhắc đến nghề người mẫu thì nhiều người lại nghĩ đến những chuyện đó vậy nhỉ! Không phải người mẫu nào cũng … “may mắn” bị rơi vào tất cả những thứ trớ trêu đó đâu anh! Mà nếu có thì người mẫu đó một là quá nổi tiếng, hai là có đam mê nhưng không được nghề đón nhận và ưu ái. Lĩnh vực nào cũng vậy, có người giỏi sẽ có kẻ rất tệ, có người rất nổi tiếng thì cũng lắm người lận đận. Nghề báo chí có giống thế không anh?

Anh đang dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh và ca hát? Anh có những dự định gì cụ thể chưa?


Tôi chỉ mới bén duyên và chưa chuyện gì ra ngô ra khoai cả. Anh chịu khó đợi thêm thời gian nữa để tôi được phép gọi điện cho anh lần nữa, được không?

 

LƯƠNG TRỌNG NGHĨA

Bài viết đăng trên chuyên mục CHÀNG TRAI NGỌT NGÀO của tạp chí Người Đẹp số 2-2011.

 

Gửi phản hồi

