Lân Nhã thích có nhiều “người tình âm nhạc” | 24H.COM.VN

 

24h – Sau Vietnam Idol 2010, giọng ca Top 4 Lân Nhã muốn có thêm nhiều “người tình âm nhạc” như Lều Phương Anh.

Trong một ngày gặp gỡ đầu năm, giọng ca nam trầm âm bước ra từ Top 4 Vietnam Idol 2010 này đã đem đến cho người đối diện hình ảnh của một nam ca sĩ với tính cách chững chạc, kiệm lời, hiền lành, có phần rụt rè và vẫn chưa bị hào quang showbiz bủa vây.


Là một ca sĩ trẻ mới thành danh từ Vietnam Idol 2010 nhưng đã có vinh dự đứng cùng sân khấu lớn Duyên dáng Việt Nam 23 cùng các bậc đàn anh đàn chị, Lân Nhã cảm thấy hài lòng với phần trình diễn của mình chứ?

Nhã đã cố gắng rất nhiều để có thể làm tốt nhất cho tiết mục mình được giao, nhưng hài lòng về chính mình thì Nhã chưa hoàn toàn hài lòng. Nhã thấy mình còn thiếu nhiều và còn phải học hỏi rất nhiều từ các anh chị đi trước, nhất là về kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu. Đây là lần đầu tiên Nhã được đứng trên một sân khấu lớn và được diễn cùng các ca sĩ nổi tiếng nhất nên Nhã cảm thấy rất áp lực.

Nhưng cũng rất may mắn là Nhã đã được các bậc đàn anh, đàn chị tận tình chỉ dẫn và góp ý cho từng tiết mục. Như anh Quang Dũng, anh Đức Tuấn thì chỉ dẫn cho Nhã cách hát, cách xử lý bài hát, anh Đàm Vĩnh Hưng thì nhắc nhở trang phục, anh Quang Linh, cô Hương Lan, chị Mỹ Linh thì chỉ cho Nhã cách lấy hơi khi hát và hát thế nào cho đúng tinh thần bài hát, chị Phương Thanh thì truyền đạt cho kinh nghiệm sân khấu. Nhã thấy mình rất may mắn và thấy mình còn rất nhiều, rất nhiều thứ phải học hỏi.

Lân Nhã trình diễn cùng Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng tại Duyên dáng Việt Nam 23.

Cũng thuộc nhóm gương mặt triển vọng xuất hiện lần đầu tiên tại Duyên dáng Việt Nam 23, quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh và giọng ca Top 4 Sao mai điểm hẹn 2010 Mỹ Như qua cách nhìn của Lân Nhã là như thế nào?

Phong cách của Mỹ Như và Uyên Linh hoàn toàn khác nhau. Mỗi người có sở trường riêng, nhưng cả hai đều có thế mạnh là rất máu lửa trên sân khấu. Lửa của Mỹ Như thì mạnh mẽ, bùng cháy ngay trước mặt, còn Uyên Linh là “lửa ngầm” – nó cháy từ bên trong, không bùng nổ tức thì nhưng sức thiêu đốt của nó thì cũng rất dữ dội.

Báo chí đã có những bài tán dương Mỹ Như và Uyên Linh, còn với Lân Nhã thì lại chưa, điều này có khiến bạn chạnh lòng?

Nhã không bao giờ buồn vì điều đó cả. Ai xứng đáng hơn thì sẽ được tán dương thôi. Bản thân mình phải biết phấn đấu để tiến bộ hơn đó mới là điều quan trọng đối với Nhã.

Tiết mục của Lân Nhã được dàn dựng rất đẹp mắt, có ý nghĩa rõ nét và công phu. Hình như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã “ưu ái” cho bạn rất nhiều?

Nhã không nghĩ mình được đạo diễn ưu ái đâu, bởi vì rất nhiều tiết mục khác cũng được dàn dựng công phu và đẹp mắt. Và tiết mục của Nhã nó không phải là tiết mục riêng dành cho Nhã mà là một cụm tiết mục có đến ba ca sĩ, gồm Nhã, anh Quang Dũng và anh Hưng Đàm. Và theo Nhã hiểu thì ba ca sĩ này có nhiệm vụ thực hiện ý tưởng của đạo diễn mà thôi.

Nhã đã được làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từ phim Những nụ hôn rực rỡ và gần đây nhất là cuộc thi Vietnam Idol. Anh Dũng không phải là người dễ dàng để quan hệ cá nhân chi phối công việc đâu. Nếu không hợp vai thì chắc chắn anh Dũng sẽ chẳng giao đâu. Để đảm bảo tiết mục này, Lân Nhã, anh Quang Dũng và anh Đàm Vĩnh Hưng phải có mặt tại Phú Yên trước live show nhiều ngày để tập dợt kỹ càng theo yêu cầu khắt khe của anh Dũng.

Nhiều giọng ca trong Top 10 Vietnam Idol 2010 đã và đang rục rịch kế hoạch phát hành các sản phẩm âm nhạc đầu tiên như Uyên Linh, Phương Anh “Lều”, Trung Quân, Phương Anh “Siu”… Còn Lân Nhã thì sao?

Nhã cũng đang cố gắng thực hiện album solo của mình. Hy vọng là Nhã sẽ làm được điều này. Nói trước sợ bước không qua… Hy vọng là sau một vài tháng nữa, Nhã sẽ ra mắt được album riêng của mình.

Nếu có, dòng nhạc mà bạn sẽ chọn là gì?

Nhã thích hát trữ tình. Và vấn đề đối với Nhã bây giờ là cái cách mình hát trữ tình sẽ như thế nào để mình có cá tính, có cái riêng của mình như nhạc sĩ Quốc Trung đã từng góp ý cho Nhã. Nhã đang phải cố gắng hát trữ tình sao cho mọi người đừng gọi mình là “cụ Nhã” (cười).

Nếu nói Lều Phương Anh chính là “người tình trong âm nhạc” của Lân Nhã thì bạn có thấy phiền lòng, vì hai người đã kết hợp cùng nhau rất ăn ý và tình tứ?

Nhã thấy không có gì phải phiền cả. Nghe vui là khác! nếu là “người tình trong âmnhạc” thì Nhã rất muốn mình có thêm nhiều “người tình” nữa (cười lớn). Trong Top 10 Vietnam Idol thì tất cả mọi người đều thân thiết như anh em, vì sống tập thể chung với nhau hàng mấy tháng trời. Các bạn nữ khác đều vai em của Nhã, chỉ duy nhất có chị Lều là lớn hơn Nhã. Có lẽ vì vậy nên hai chị em diễn với nhau tự nhiên hơn, đỡ phải… lo.

Hậu Idol, cuộc sống riêng tư của Nhã hẵn sẽ ít nhiều xáo trộn vì sự quan tâm của khán giả?

Nhã là người rất bình thường, sống rất đơn giản nên có nhiều người quan tâm mình thì càng vui. Nếu không ai quan tâm mình thì lúc đó mới thấy phiền đó.

Một ngày của Lân Nhã không ca hát sẽ như thế nào?

Một ngày không ca hát thì chắc Nhã sẽ làm được nhiều thứ, thí dụ như la cà với mấy người bạn thân, đi xem phim… Nói chung là nếu rãnh thì Nhã sẽ dành hết thời gian cho gia đình và bạn bè.

Lân Nhã với gương mặt và giọng hát khá “đàn ông” thì chắc sẽ không bao giờ bị đồn thổi…

Chỉ với gương mặt và giọng hát “đàn ông” thì cũng không chắc chắn được điều gì cả. Miệng thế gian làm sao mình lường trước được họ sẽ nói gì…

Điều gì ở dư luận khiến bạn quan tâm nhất?

Tất cả những gì liên quan đến nghề nghiệp của mình, Nhã đều quan tâm.

Với một ca sĩ nữ thì lợi thế đôi khi nằm ở nhan sắc. Theo Lân Nhã, lợi thế cạnh tranh của các ca sĩ nam là gì?

Dù là nam hay nữ, Nhã nghĩ quan trọng nhất là cái “duyên”. Trên sân khấu cũng vậy, ngoài tài năng, ngoài giọng hát trời cho, thì cái “duyên” chính là lợi thế để quyết định sự thành công của một ca sĩ. Nhã hy vọng mình sẽ nắm bắt được lợi thế đó.

Cái “duyên” chính là lợi thế quyết định sự thành công của Lân Nhã.

Trước khi trở thành ca sĩ, Lân Nhã đã xuất hiện với tư cách là một diễn viên. Để theo con đường ca hát chuyên nghiệp thì Nhã sẽ phải dành toàn thời gian cho âm nhạc, nghĩa là khán giả truyền hình sẽ không còn thấy hình ảnh một anh chàng lãng tử trên màn ảnh nhỏ, đúng không?
Nổi tiếng như chị Mỹ Tâm mà vẫn đóng phim truyền hình được đấy thôi. Nhã mê hát và cũng thích đóng phim nên sẽ cố gắng thu xếp ổn thỏa về thời gian để song song làm được cả hai việc. Quan trọng là cơ hội có đến với mình hay không và mình sẽ tận dụng nó như thế nào mà thôi.

Bạn có ý định đầu quân về một công ty nào không?

Về câu hỏi này Nhã xin trả lời ngắn gọn là “tuỳ duyên”!

Xin cảm ơn Lân Nhã và chúc bạn một năm mới nhiều hạnh phúc, thành công.

Hải Sâm, Hoàng Yến (24H.COM.VN)

Gửi phản hồi

