“Lạc”

Bi kịch hơn, ngay giữa dòng người tấp nập ngoài kia, bạn cho phép đôi chân lẩn quẩn quá nhiệt tình đến nổi thân thể rã rời, mềm yếu không thể bon chen.

Đó là bạn!

Còn xung quanh, cứ vẫn rộn ràng lụa là, lời hoa mỹ, cử chỉ sum vầy …

Đấy! Cực đoan của “lạc” cũng rất hợp thời!


“Cuộc sống hiện tại dường như đang chạy đua với thời gian. Tiền bạc, danh tiếng và tình yêu đã biến chúng ta trở nên những cổ máy vô hình. Vẫn biết yêu thương, giận hờn, trách móc đấy, nhưng chỉ trong một phút chốc là mọi thứ tưởng chừng là điều nhỏ nhặt đã bùng cháy rất dữ dội. “Cớ” chỉ là biện minh, bởi lý trí hoàn toàn có thể điều khiển, chỉ tiếc là mọi thứ gắn chặt quá cho những mối quan hệ cho-nhận. Bởi thế, tôi thích “Lạc”. “Lạc” để tìm lại cho mình hiện tại, để yêu và trân trọng giá trị của bản thân nhiều hơn. Và là để cho thời gian ngừng lại, mình tự soi mình ắt sẻ hiểu bản thân nhiều hơn.”

Có khá nhiều lý do để TÔI và BẠN hay TÔI hoặc BẠN rơi vào trạng thái bị “lạc”.

Nhưng tụ chung là do cảm giác của bản thân.

Giữa muôn trùng cảm xúc, bạn nhận ra mình đã và đang loay hoay giữa trống trải – chênh vênh – lo sợ – tuyệt vọng … trong một khung cảnh: đường dài thênh thang, một mình lang thang giữa trời – gió – nắng – bụi bặm …

Rồi chính bạn lên chứng đau đầu, nôn oẹ như thể chính mình bạn biết bạn là ai, ai bạn cần … để vượt qua nó, nhìn ra sự thật, đối diện với bản thân, can đảm đón nhận đúng và sai, …

Cuối cùng, bạn tuôn rơi đến độ không thể giãi bày, cho mọi chuyện trôi qua, rồi khiển trách hoàn cảnh, chôn vùi nguyên nhân sâu xa tốt đẹp, tự yên lòng và an ủi mình, …

Bi kịch hơn, ngay giữa dòng người tấp nập ngoài kia, bạn cho phép đôi chân lẩn quẩn quá nhiệt tình đến nổi thân thể rã rời, mềm yếu không thể bon chen.

Đó là bạn!

Còn xung quanh, cứ vẫn rộn ràng lụa là, lời hoa mỹ, cử chỉ sum vầy …

Đấy! Cực đoan của “lạc” cũng rất hợp thời!

Tôi lạc lõng giữa đường chiều phố thị

Chốn ồn ào, cuộc sống vội qua mau

Em lạc lõng giữa đời muôn ngã rẽ

Chọn lối nào cũng tách biệt đời nhau…

[trích: helenhuynh]


Trong tình yêu, cũng hay bị “lạc” đó!

Lạc tình, vì tình lạc nhịp,

Lạc nhịp, do nhịp chênh vênh

Chênh vênh bởi lạc giữa dòng

Dòng người, dòng đời, dòng tình luôn lạc ngược-xuôi

 

Vậy thì, khi bạn hạnh phúc thì liệu rằng có “lạc” hay không?

 

Này nhé!


Đôi ta lạc giữa rừng hoa giữa mùa xuân

Trong rừng thông, đôi căn nhà tạm lạc ánh đèn

Héo hắt soi bóng, đường mòn lạc hướng hoàng hôn dốc

Trăng rơi, sao ngự trị trời cao,

Đôi ta lạc thú riêng góc rừng


P/S: Viết cho vài người thân quen đang “lạc”, tác giả không có “lạc” mà đang chuẩn bị.

Hình mang tính chất minh họa cho thú vị.🙂

Hải Sâm

One thought on ““Lạc”

Gửi phản hồi

