Mỹ Như:”Tôi chưa từng nói kết quả SMĐH không công bằng”

Mỹ Như: "Tôi chưa từng nói kết quả SMĐH không công bằng", Ca nhạc - MTV, My Nhu, Duyen dang Viet Nam 23, Sao mai diem hen 2010, Phu Yen, Uyen Linh, Vietnam Idol 2010, Minh Chuyen, Luong Viet Quang, ngoi sao, ca nhac

Là người đến hậu trường Duyên dáng Việt Nam 23 sớm nhất để tập luyện, Top 4 Sao mai điểm hẹn 2010 Mỹ Như gây ấn tượng bởi phong thái tự nhiên, hồn hậu và chân chất của “ngôi sao mai” gốc Phú Yên mới vừa chớm nở từ một cuộc thi âm nhạc lớn. Lót dạ trước buổi tổng dợt chiều bằng ổ bánh mì và lấy sức cho đêm diễn chính thức với phần cơm hộp, Mỹ Như nói cô đã quen ăn như thế rồi, mặc dù ban tổ chức có hẳn một suất buffet linh đình dành cho đoàn nghệ sĩ.

(24h) – Phải sau một cuộc chuyện trò rất dài, Top 4 SMĐH mới chịu trải lòng chính thức và duy nhất về sự cố phát ngôn này.

Là người đến hậu trường Duyên dáng Việt Nam 23 sớm nhất để tập luyện, Top 4 Sao mai điểm hẹn 2010 Mỹ Như gây ấn tượng bởi phong thái tự nhiên, hồn hậu và chân chất của “ngôi sao mai” gốc Phú Yên mới vừa chớm nở từ một cuộc thi âm nhạc lớn. Lót dạ trước buổi tổng dợt chiều bằng ổ bánh mì và lấy sức cho đêm diễn chính thức với phần cơm hộp, Mỹ Như nói cô đã quen ăn như thế rồi, mặc dù ban tổ chức có hẳn một suất buffet linh đình dành cho đoàn nghệ sĩ.

Tuy vậy, phải gian truân lắm mới có được những dòng chuyện trò dưới đây với Mỹ Như vào thời điểm này, một phần vì cô không muốn sự khẳng khái của mình lại bị báo chí và dư luận hiểu lệch theo nghĩa khác, một phần vì Mỹ Như còn phải lo… kiếm tiền.

Mỹ Như: "Tôi chưa từng nói kết quả SMĐH không công bằng", Ca nhạc - MTV, My Nhu, Duyen dang Viet Nam 23, Sao mai diem hen 2010, Phu Yen, Uyen Linh, Vietnam Idol 2010, Minh Chuyen, Luong Viet Quang, ngoi sao, ca nhac

Mỹ Như hát ca khúc Biển nhớ tại Duyên dáng Việt Nam 23

Sắc đẹp không quyết định đẳng cấp

(24H) Mỹ Như đánh giá thế nào về vai trò của sắc đẹp?

(Mỹ Như) Là một ca sĩ thì ngoài giọng hát, sắc đẹp luôn là lợi thế để làm mình toả sáng trên sân khấu. Nó thật sự quan trọng và cũng là một trong những tác nhân có thể đẩy bạn đến thành công nhanh nhất trong nghệ thuật. Nhưng lợi thế thì chỉ là nhất thời vì nó không quyết định được đẳng cấp của bạn, nhất là trong âm nhạc. Như nghĩ thế!

Đức tính quan trọng nhất của một ca sĩ là gì?

Biết tôn trọng thính giả của mình. Sự chân thành trong âm nhạc cũng là điều cần thiết.

Hai chữ ca sĩ đã cho Như những gì?

Như mới gia nhập vào nghệ thuật. Thật sự đây là một câu hỏi khó. Như xin trả lời sau vậy.

Mỹ Như có nhiều bạn không?

Thật sự là ít. Tính cách của Như tuy mạnh mẽ nhưng lại thích sống nội tâm nên có lẽ vì thế mà… hơi khó để kết bạn một cách thoải mái với mọi người. Như có vài người bạn thân, thân đủ để cùng nhau trò chuyện thoải mái trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

Mỹ Như: "Tôi chưa từng nói kết quả SMĐH không công bằng", Ca nhạc - MTV, My Nhu, Duyen dang Viet Nam 23, Sao mai diem hen 2010, Phu Yen, Uyen Linh, Vietnam Idol 2010, Minh Chuyen, Luong Viet Quang, ngoi sao, ca nhac

Với cô, sắc đẹp tuy là lợi thế nhưng không quyết định đẳng cấp trong âm nhạc

Thế còn bạn thân trong âm nhạc thì sao?

Có. Đó là thầy Nam Khánh. Trong thời gian thi Sao mai điểm hẹn 2010 ở Phú Yên, thầy với Như cũng ít nói chuyện, vì ở gần nhà nên Như cứ về suốt. Khi vào Sài Gòn, Như có nhiều thời gian để trò chuyện và vui chơi cùng mọi người. Thầy Nam Khánh là người mà Như đã nói thật về những khó khăn mình đang vướng phải. Trong suốt thời gian đó, thầy đã luôn động viên Như cố gắng tập trung vào cuộc thi. Có thể nói, sau mỗi đêm diễn, Như đều gọi điện cho thầy để lắng nghe những lời góp ý và lời khuyên về cách chọn bài cho lần sau. Như cảm thấy rất vui khi có được một người thầy là bạn thân trong âm nhạc.

Tán dương là những lời rẻ tiền

Mỹ Như có kỷ niệm đặc biệt nào với ca khúc mình đã hát trongSao mai điểm hẹn?

Đó là khoảng thời gian Như tập hát ca khúc Đường cong… ở hành lang của khách sạn. Có rất nhiều người trông thấy một cô gái có mái tóc tém, tai nghe nhạc và đứng nhún nhảy vô tư trước bao cặp mắt tròn xoe vì họ không biết Như là thí sinh đang thi Sao mai điểm hẹn. Rất may là khi Như hỏi các anh phục vụ và bảo vệ thì không ai bảo là có người phản ánh là bắt gặp một cô gái “có vấn đề về thần kinh” trong khách sạn (cười lớn).

Bài học lớn nhất trong cuộc đời mà đến nay Như rút ra được cho mình?

Nữ ca sĩ kiên cường Whitney Houston đã nói rằng: “Tán dương là những lời rẻ tiền. Hãy nhìn thẳng vào vấn đề, không ai làm thế cả, bởi tán dương đồng nghĩa với một cú đánh”. Như thì nghĩ rằng với một ca sĩ trẻ có năng lực tốt thì sự tán dương của mọi người sẽ giúp cho họ tự tin hơn rất nhiều trong âm nhạc. Còn ai biết giữ mình và cố gắng thêm nữa thì chắc chắn sẽ chạm tới thành công.

Mỹ Như: "Tôi chưa từng nói kết quả SMĐH không công bằng", Ca nhạc - MTV, My Nhu, Duyen dang Viet Nam 23, Sao mai diem hen 2010, Phu Yen, Uyen Linh, Vietnam Idol 2010, Minh Chuyen, Luong Viet Quang, ngoi sao, ca nhac

“Trở thành ngôi sao trong làng giải trí nhưng chưa chắc ca sĩ đó đã thành công trong âm nhạc”

Các ca sĩ trong Sao mai điểm hẹn 2010, theo Mỹ Như thì ai có thể trở thành ngôi sao trong tương lai?

Như nghĩ là tất cả các bạn đều có riêng cho mình cơ hội để trở thành ngôi sao. Riêng với âm nhạc thì để trở thành một ngôi sao thực thụ, Như nghĩ là không chỉ các bạn mà ngay cả riêng Như phải rèn luyện nhiều hơn nữa. Hãy sống thật, sống tốt với chính mình và mọi người để tiếng hát có thể chạm đến được trái tim của người yêu nhạc. Mỗi một người đều có số phận được ấn định trước cả, vì thế khó mà nói trước được tương lai. Mà đôi khi, trở thành một ngôi sao trong làng giải trí chưa chắc là người ca sĩ đó đã thành công trong âm nhạc.

Thế còn Mỹ Như thì sao, có kế hoạch âm nhạc cho riêng mình chứ?

Với gia đình thì Mỹ Như đã là thần tượng âm nhạc của họ. Với công chúng, Mỹ Như tin rằng tiếng hát của mình cũng đã chạm tới trái tim của một lượng ít khán giả. Như không biết là một cô gái xấu xí lại quá mạnh mẽ như mình đã trở thành ngôi sao chưa? Với Như, điều đó là một niềm vui, nếu không có được niềm vui đó thì Như sẽ phải đi tìm một niềm vui mới… (cười). Còn kế hoạch âm nhạc thì trước mắt là Như phải ổn định cuộc sống tại Phú Yên trước đã.

Chưa từng phát biểu “kết quả Sao mai điểm hẹn không công bằng với tôi”

Có thông tin cho rằng vì Mỹ Như là ca sĩ Phú Yên nên được ưu ái lựa chọn hát tại Duyên dáng Việt Nam 23. Người xứng đáng hơn phải là Minh Chuyên hoặc Lương Viết Quang vì cả hai đều đạt giải cao nhất tại cuộc thi năm nay. Như nghĩ gì về điều này?

Nếu có cả Minh Chuyên và Lương Viết Quang cùng xuất hiện trong chương trình Duyên dáng Việt Nam lần này thì đó là một điều tuyệt vời cho các thí sinh của Sao mai điểm hẹn.

Hỏi thật, Mỹ Như có cảm thấy áp lực khi đứng chung sân khấu với các diva Việt Nam không?Như nghĩ là không vì lần này, Như được ưu ái đứng một mình trên sân khấu và được thoả sức thể hiện ca khúc của riêng mình.

Dư luận rất quan tâm đến Vietnam Idol 2010 Sao mai điểm hẹn 2010, Như có nghĩ là mình sẽ “lép vế” trước Uyên Linh, người đang rất được công chúng yêu quý và là Thần tượng âm nhạc Việt Nam?

Đúng hơn là Như rất tiếc khi không có tiết mục song ca với Uyên Linh. Nếu có thì có lẽ đó sẽ là một tiết mục gây được khá nhiều thú vị cho khán giả.

Có thật là Mỹ Như cảm thấy “kết quả Sao mai điểm hẹn không công bằng với tôi”?Đó không phải là phát biểu của Như! Nếu không có bạn bè đồng nghiệp gọi điện thoại hỏi thăm về bài báo đó thì có lẽ Mỹ Như cũng không biết là đã từng có những thông tin sai lệch như thế về mình. Thật ra Như cũng không quan tâm lắm việc người khác nghĩ gì về mình, bởi hiện tại Như còn phải kiếm tiền để chăm lo cho gia đình và cuộc sống. Vả lại nếu có quan tâm đi chăng nữa thì phải đợi đến sau khi ổn định một phần cuộc sống thì Như mới có thời gian để tìm hiểu về những thông tin đó.

Như rất tiếc khi mọi người đang có những suy nghĩ và suy tưởng đi quá xa tính tình và cuộc sống thật của Như. Là một người nổi tiếng thì đôi khi quan điểm của mình sẽ bị hiểu lệch về mặt ý nghĩa của ngôn từ. Như luôn tin là sẽ có những lúc Như sẽ không thể kiểm soát được thông tin mà mọi người bàn luận về mình. Nói thật là Như không biết internet, Như cũng không có nhiều thời gian và điều kiện để có thể đọc hết những gì liên quan đến mình ở trên mạng. Dù thế nào đi nữa, trong thời gian này Như chỉ có thể tập trung hết thời gian cho con đường âm nhạc của mình và gia đình.

Xin cảm ơn và chúc cho Mỹ Như sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Bài: Hải Sâm; Ảnh: Hoàng Yến (24H.COM.VN)

Gửi phản hồi

