bui hoang phuong

1 giọng hát rất Hà Nội …

BÙI HOÀNG PHƯƠNG

  • Ngày sinh : 13/02/1992
  • Học trường : THPT Hà Nội Amsterdam
  • Năng khiếu : Hát, đánh tennis
  • Thành tích : Nhiều năm liền đạt danh hiệu Học sinh khá, giỏi.
    Giải Khuyến khích môn Địa cấp Quận (lớp 9)
  • Điều tự hào : Giải Phong cách Amser’s got talent. Tự hào vì mình là một người Hà Nội chính gốc
  • Khẩu hiệu : Sống là phải đấu tranh cho ước mơ của mình

Tôi ra Hà Nội đã nhiều lần, nhưng hầu như là vì công việc nên ít khi nào được dạo đường phố Hà Nội trong một tâm thế rong chơi. Có lẽ vì thế mà trong tôi, Sài Gòn và Hà Nội khôngkhác nhau là lắm! Đừng cười nhé! Bởi đâu phải lúc nào cảm giác của chúng ta đều luôn “khỏe khoắn”, đúng không?

Ca khúc “Mùa đông sẽ qua” tôi cũng không rõ là của tác giả nào, và có phải là một ca khúc viết về Hà Nội hay không? Đừng bận tâm vào kiến thức âm nhạc của tôi bạn nhé! Vì tôi đã luôn thừa nhận là một kẻ chỉ biết nghe tiếng gió rì rào hay tiếng sóng vỗ , chứ những giai điệu của âm nhạc thì với tôi lại ít khi nào ở lại. Cứ cho điều này là lạ thường vậy. Tôi chấp nhận!

Hôm nay là một ngày làm việc thật sự căng não. Vì quá nhiều điều phải nghĩ, phải suy.

Nha Trang những ngày đầu tháng 12 có vẻ rất lành. Một mình trong một căn phòng rộng thì với tôi chỉ có mỗi một việc co ro trong chăn ấm và rê chuột lướt web. Tôi đã được nghe ca khúc này từ trang blog cá nhân của một người yêu nhạc tôi cũng từng yêu quý. Giai điệu vang lên đã cho tôi những hình ảnh của một Hà Nội tôi từng-ở-lại quay về vội vã. Khó mà nhớ hết bao nhiêu lần tôi replay ca khúc này với giọng hát của Bùi Hoàng Phương, một bạn trẻ , rất trẻ.

Bạn tôi viết rằng: “Giọng hát như thế này, cảm xúc như thế này, phát âm như thế này chạm vào lòng tôi và sẽ ở lại rất lâu! Không xa, Bùi Hoàng Phương sẽ là một giọng hát thân quen ….”

Tôi cũng tin vậy nên lưu lại tại đây như một ngõ ngách Hà Nội tôi đã quen.

Hẹn trở lại Hà Nội với cốc trà 500đồng giữa hè đường!

Aki Quang

 


Hit Counters

2 thoughts on “1 giọng hát rất Hà Nội …

Gửi phản hồi

