Tiếp thị hình ảnh “Người Việt trẻ”

Nhóm Niềm vui bất tận

10/07/2007 22:53

Một nhóm bạn sinh viên trẻ đã tự tin lao vào thử thách để thực hiện một dự án tiếp thị hình ảnh thanh niên Việt Nam, và tên game show “Niềm vui bất tận” mà họ thực hiện chính là tên gọi của nhóm.

Một game show của người trẻ.

“Niềm vui bất tận” là ý tưởng thực hiện một loạt các game show giành cho giới trẻ nói chung và những người trẻ đang làm công việc marketing nói riêng và được thực hiện hoàn toàn bởi các bạn sinh viên. Tinh thần chủ đạo của game show này nằm ở câu: Chúng tôi là thanh niên Việt Nam, nói lên tiếng nói của mình, tự giới thiệu về mình để tiếp thị hình ảnh thanh niên Việt Nam đầy sáng tạo, nhiệt tình, chấp nhận thử thách.

Tranh luận để đi tới quyết định

Tại Hà Nội, lần đầu tiên game show “Niềm vui bất tận” được tổ chức vào tối ngày 30/6 với hình thức chơi trực tiếp và qua công nghệ SMS. Đối tượng tham gia chơi là những Marketer trẻ ham học hỏi và sẵn sàng chia sẻ. Thực sự đối với con mắt của những người làm game show chuyên nghiệp thì còn rất nhiều sơ sót như: âm thanh thường xuyên bị vấp, dẫn chương trình chưa liền mạch, bài trí không gian thiếu tập trung, nhưng càng tiếp xúc với nhóm thực hiện lại sẽ phát hiện ra những điều thật thú vị.

Bắt đầu từ một chữ “dám”

Quang Cảnh Huỳnh – người đưa ra ý tưởng thực hiện game show “Niềm vui bất tận”  – hào hứng nói: “Những người trẻ dám nghĩ, dám đầu tư, dám thực hiện, dám đương đầu với thử thách đón nhận thành công và cả sự thất bại sẽ là hình ảnh mà chúng tôi muốn thể hiện. Chàng trai đất phương Nam này sinh năm 1983 có nước da rám nắng và cách nói nhanh gọn xen vào nụ cười rạng rỡ với tất cả niềm đam mê đã tạo ra sự thiện cảm cho người đối thoại. Và điều Huỳnh nói đã được chứng minh bởi chính các thành viên của nhóm Niềm vui bất tận Hà Nội.

Nhóm “Niềm vui bất tận Hà Nội” với 8 thành viên mà trong đó có tới 6 bạn nữ, tất cả đều là  sinh viên năm 2, tại các trường đại học Ngoại thương, Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh…Sự hăng hái, tính sáng tạo đã giúp họ vượt qua các rào cản thiếu kinh nghiệm cũng như vốn sống, mối quan hệ xã hội.

Trao quà cho người chơi

Lê Quỳnh Chi, sinh viên K44  đại học Ngoại thương,  dáng người nhỏ nhắn, lại rất thích đọc báo Hoa Học Trò đã chia sẻ: “Ở trường đại học em cũng có tham gia tổ chức sự kiện nhưng đây là lần đầu tiên em được chủ động đảm nhận khâu viết kịch bản, rõ ràng áp lực hơn rất nhiều nhưng điều đó làm em trưởng thành lên”.

Còn với  Kiều Xuân Duy, chàng trai Hà Thành, sinh năm 1986 nhưng đã mạnh dạn vào Nam lập nghiệp thì khi tham gia vào nhóm Niềm Vui Bất Tận là cơ hội để chứng tỏ rằng: Nguời trẻ đang ngày càng nắm lấy những công việc mang lại lợi ích kinh tế văn hoá cho xã hội dù thành công hay thất bại thì vẫn phải biết “ném mũ qua hàng rào…”

Thực sự có tố chất của một team leader, Trần Phương Mai, không nói về bản thân mình mà giành sự quan tâm chăm sóc cho cả nhóm. Là sinh viên khoa kinh tế đối ngoại trường Ngoại thương, Mai nhận định: đối với những sinh viên trẻ thì càng chủ động đón nhận trách nhiệm thì cơ hội tới thành công càng lớn….

Tới bí quyết để thuyết phục người khác: Nhiệt tình!

Quả là với những người trẻ độ tuổi 18 -19 – 20  khó thể thành thạo như những chuyên gia chuyên làm sự kiện và game show, nhưng thái độ nghiêm túc, sự nhiệt tình của nhóm “Niềm vui bất tận Hà Nội” đã làm nên sức hút tới các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Cả tháng trời nhóm làm việc cật lực, những buổi tập luyện đầy mồ hôi, những cuộc tranh luận nảy lửa đã làm cho cả nhóm trở nên gắn bó và làm việc ăn ý.

Anh Nhữ Quang Hưng phó giám đốc công ty Big Bang khi nhận xét về nhóm “Niềm vui bất tận Hà Nội” đã nhấn mạnh: “Quả thật khi chấp nhận đầu tư cho các bạn trẻ này, tôi không phải vì thấy ở họ kinh nghiệm, kỹ năng thuần thục mà là sự nhiệt tình, chính đều đó đã đem đến cho tôi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, qua công việc các bạn tiến bộ rất nhanh, từ việc làm MC, đạo diễn, quan hệ công chúng…tôi tin các bạn ấy sẽ còn phát triển hơn nhiều”.

Quang Cảnh Huỳnh một lần nữa khẳng định: “Để tin tưởng hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã làm, đang làm, sẽ tiếp tục làm”

Minh Hiền (VTC)

5 thoughts on “Tiếp thị hình ảnh “Người Việt trẻ”

  1. What youre saying is completely true. I know that everybody must say the same thing, but I just think that you put it in a way that everyone can understand. I also love the images you put in here. They fit so well with what youre trying to say. Im sure youll reach so many people with what youve got to say.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s