QUỲNH PARIS – SỐNG LÀ CHUYỂN ĐỘNG

Học nhạc từ năm 7 tuổi, nhiều  năm cùng cây violon lưu diễn ở Thụy Sĩ. Nhưng rồi rời bỏ cây đàn để đến Paris học thiết kế thời trang. Nhận được lời mời làm việc từ những hãnh mốt danh tiếng tại Pháp, Quỳnh lại về Việt Nam.

NTK Nguyễn Quỳnh Như (Quỳnh Paris) áo đen (thứ nhất bên phải hàng đầu tiên)

Tại sao chị bỏ qua lời mời của những hãng thời trang danh tiếng tại Pháp mà trở về Việt Nam?

Với mẫu thiết kế tốt nghiệp cao điểm nhất ở trường đào tạo thời trang quốc tế Mode’Art International tôi nhận được nhiều lời khen ngợi của các NTK nổi tiếng thế giới. Nhiều hãng thời trang, trong đó có Dior, Balenciaga đã mời tôi về làm. Nhưng mẹ tôi ở Việt Nam đã lớn tuổi và bị bệnh. Tôi muốn về gần mẹ và gia đình.

Nhiều năm gắn với cây đàn violon, điều gì khiến chị rẽ ngoặc sang thời trang?

Dấn thân vào mạo hiểm bạn sẽ nhận được những kỳ diệu bất ngờ. Khi được tân mắt xem một số chương trình thời trang của Pháp, tôi đã bị mê hoặc bởi sự hoành tráng, bởi màu sắc và những phom áo tuyệt vời.

Mê mẫn thôi chưa đủ. Nhưng tôi đã luôn yêu nhạc, họa, thích làm đẹp, thích điệu đàng … Thiết kế thời trang mà từng học nhạc, từng làm họa sĩ thì tôi tin mẫu thiết kế sẽ có hồn, có sự chuyển động và có tình cảm hơn.

Những mẫu thiết kế của tôi trông có vẻ … nam tính, nhưng ẩn bên trong mềm mại bởi chi tiết ren, tua … giống như người phụ nữ hiện đại, dám xông pha, mạnh mẽ hơn, không e dè … nhưng sâu bên trong họ vẫn là nữ tính.

Quỳnh Paris tại Pháp – www.quynhparis.com

Một chọn lựa không dễ dàng, chị đã vượt qua như thế nào?

Tôi phải hy sinh nhiều. Cuộc sống riêng, thời gian cho bản thân. Từ thứ 2 đến thứ 6 đi học xa nhà, chiều thứ 6 thì vội bắt xe lửa về Thụy Sĩ. Muốn thành công phải trả giá, mọi thứ không phải tự nhiên mà đến. Mỗi ngày tôi ngủ chỉ có 4 tiếng, sau thời gian học thì vô thư viện tìm tài liệu, quan sát bên ngoài để hiểu thêm về văn hóa và kiến trúc.

Những mẫu thời trang của chị khá lạ trong thị trường Việt Nam, chị đã nhận được những lời phê bình … đau thương nào chưa?

Cũng có nhiều người xem và bảo sao nhìn ‘điên” quá, còn có khách thì cảm thán “Đẹp nhưng em không dám mặc chị ơi!”.

Ngoài dòng hàng tôi thiết kế, tôi còn nhập hàng thời trang ứng dụng về. Và rất là ngộ những thiết kế lạ và quái thì lại được bán sạch sẽ còn dòng hàng ứng dụng kia thì xuất rất nhỏ giọt.

Tôi chỉ là người yêu nghệ thuật, học rồi làm và nhạy cảm với cách ăn mặc của mọi người, hơn nữa tôi là nghệ sĩ, cả gia đình đều là nghệ sĩ, bạn bè cũng là người trong giới nên hiểu người nghệ sĩ thích gì.

Muốn THÀNH CÔNG phải TRẢ GIÁ, mọi thứ không phải tự nhiên mà đến. Dấn thân vào MẠO HIỂM bạn sẽ nhận được những KỲ DIỆU BẤT NGỜ.

Có những nhà thiết kế trẻ nuôi ước vọng nổi tiếng, họ cho rằng nên tham gia các cuộc thi sẽ tiếp cận được với điều họ muốn, quan điểm của chị?

Điều đó là hoàn toàn hợp lý. Tham gia cuộc thi là cơ hội để tranh tài phát triển cái riêng. Khi đi thi ai cũng muốn thể hiện tốt nhất những gì mà họ có, những điều tinh hoa nhất. Nếu không đoạt giải thì mình cũng thu hoạch học hỏi được nhiều và bản thân được cọ xát tích cực hơn.

Chị cảm nhận thế nào trước việc thay đổi gu ăn mặc của phụ nữ Việt? theo chị sexy trong thời trang được đánh giá ra sao?

Sexy hay hở thì phải có ý, hở có sự hòa hợp thì rất đẹp. Với tôi sexy là những đường cắt cúp đẩy được sự gởi cảm đến đâu. Ở Việt Nam hiện nay đã có nhiều phụ nữ trẻ ăn mặc rất cá tính, chịu thay đổi. Nhưng vẫn có người còn khư khư với cái cũ … Nhìn chung, mọi người đã hiểu nhưng còn khá e dè với mốt

Thu Vân – Theo tạp chí Người Đẹp #276 – 15/9/2010

3 thoughts on “QUỲNH PARIS – SỐNG LÀ CHUYỂN ĐỘNG

Gửi phản hồi

