Don Nguyen 1

Don Nguyễn – Nổi tiếng vì sợ cô đơn

Don hiền thiệt ấy!

Tôi gặp Don Nguyn với tư cách là một người bạn, hẹn café trò chuyện sau 2 năm không gặp lại. Ngày trước gặp Don, là những ngày giáp tết năm 2008. Khi ấy, Don vẫn chưa tốt nghiệp ĐH bên Mỹ và cũng chưa là một “hin tượng Youtube” đình đám trên mạng. Dáng người nhỏ nhắn, Don diện quần sóc áo thun và khoác thêm chiếc ghi-lê kiểu cách trông rất giống một ông “thy phán” với cặp kiếng gọng to đang đối diện trước mắt tôi. Tôi trêu: “Gì đây ông bn, chuẩn bị đi quay tiếp clip mới hay sao mà hóa trang giống nghệ sĩ … quá!”.

Tháo cặp kính “to oành”, Don nhìn tôi thẳng thừng và trách: “Sao làm nhà báo mà giu Don?”. Tôi cười với bạn mà không biết nên nói sao với Don cho phải. Tôi bắt buộc phải gặp Don vì tôi quý người bạn trẻ này và tâm trạng tôi khá là bực khi những thông tin về người bạn của mình đang đi chệch hướng với độ phủ sóng khá dày trên mạng. Tôi sợ rằng, sự hào nhoáng của thế giới giải trí ở Việt Nam sẽ méo mó cái sự lành tính và “hin thiệt” của Don. Bật máy ghi âm, Don bắt đầu kể lại cho tôi nghe về mọi việc Don đã làm và phải va chạm khi bước vào thế giới của những người nổi tiếng. Có chuyện vui hả hê nhưng chóng vánh, có chuyện buộc phải kiềm nén và tự học cách chấp nhận.

Don kể: “T khi Don nổi tiếng và bị đóng-mác là hiện tượng Youtube thì có không ít người nhìn Don với con mắt tò mò và thắc mắc tại sao Don lại trở nên nổi tiếng nhanh như thế. Còn Don thì không dám làm bất cứ điều gì gây mất lòng ai cả, chẳng làm gì để người ta ghét và cũng không dám chảnh hay lên mặt với bất cứ ai. Bản tính của Don không tính toán thiệt hơn cái gì cả, không biết luồng lách. Don biết là Don giao thiệp rất dở. Gặp người lạ là ngại rồi cứ im im, không dám mở miệng nói chuyện hay làm quen, trừ phi đó là người quen biết.”.

Ni tiếng vì sợ cô đơn

Tôi hiểu và cảm  được tâm trạng của Don. Nhưng rõ đó là con đường mà Don đã chọn khi quyết định về Việt Nam và dấn thân vào giới Showbiz không rõ “hình hài” như hiện nay. Mặc khác, Don trở thành một người nổi tiếng bằng một con đường không chính thống. Don thừa nhận mình đã quá may mắn và hiểu được rằng “may mn rồi sẽ qua, duyên rồi sẽ cạn”. Don phân trần: “Trước đây, mọi việc Don làm đều muốn mẹ vui nhưng bây giờ không còn cơ hội nữa rồi. Những gì mình cố gắng lại là vô nghĩa, thế thì cố gắng nữa để làm gì? Từ khi mẹ mất, cuộc sống của Don đã là ảo. Ở bên Mỹ cô đơn lắm! Don lên mạng để giao lưu và tìm sự đồng cảm từ bạn bè, nói chuyện qua lại có cảm giác bớt buồn hơn!. Cũng vì thế, Don muốn làm điều gì đó cho mọi người. Các clip nhép của Don từ đó xuất hiện. Mọi người đón nhận làm Don vui và tiếp tục làm vì không muốn bịi vào trạng thái “ghê sợ” đó nữa!”.

Bạn có cho là  Don đã làm đúng hay không? Và liệu rằng bạn có hiểu được cảm giác “cô đơn đến ghê sợ khi phải sống và học tập ở một đất nước “trong mơ mà đối mặt từng ngày với cảm giác cô độc như Don? Hình như là tôi đang bênh vực cho Don thì phải? À! Thì đúng đó. Tôi không ghét Don được, dù tôi có ở vai trò là nhà báo chân chính. Tôi hiểu, tôi đang thương cho những điều Don phải đối diện một mình. Don đang cần làm một việc gì đó để bấu víu vào và vực dậy tinh thần. Don thành công vì tạo được một cộng đồng nhỏ cổ vũ đó chứ! Cuộc sống ngày càng phức tạp hơn, bởi chúng ta đang bị tác động từ nhiều phía và lại đứng xích gần nhau quá! Khi đã trở thành một người nổi tiếng, thì dường như mọi vấn đề trong cuộc sống của bạn đều bị phanh phui. Có nhiều mục đích và hàng ngàn lý do cho hành động “xâm chiếm” thế giới riêng của một ai đó. Và có phải chăng vì đã là nghệ sĩ hay người nổi tiếng đều phải chấp nhận điều nghiệt ngã này? Dư luận hai chiều trái ngược đang rất cần những điều này để hà hê hào hng chăng? Khó quá! Chúng ta quên mất khái niệm “gii hạn cho phép” mất rồi!

Don không hát nhép mà!

Riêng Don, tôi tin chàng trai trông hiền lành với gương mặt dễ mến này sẽ biết đâu là “gii hạn cho phép” của mình. Vì rằng: “Xin đng nghĩ Don biết trước sự nổi tiếng của Don hay sự nổi tiếng này là sự sắp xếp trước. Tất cả đều đến tự nhiên và vô tình. Don rất tâm linh. Tất cả là duyên vì biết bao nhiêu người cũng làm như DonDon lại được mọi người yêu quí nhất? Sẵn tiện, Don xin chia sẻ quan điểm về “hát nhép”. Thứ nhất: Don không hát nhép mà là Don “bắt chước”khẩu hình biểu diễn của các nghệ sĩ. Các clip Don làm đều mang tính chất giải trí. Thứ hai: Nếu các bạn trẻ muốn làm trò này để nổi tiếng thì chẳng ai cấm cả. Đó là nhu cầu giải trí của mỗi người. Nhưng mà nhớ rằng là mình đừng có đi quá xa mà nên làm ở một mức độ nào đó là vui, trong khả năng cho phép của phong tục văn hóa nước mình. Đừng làm gì lố lăng quá! Mình có tài thật sự thì sẽ sớm phát hiện được con người của mình có tài ở đâu, năng khiếu ở chỗ nào. Có nhiều cách nhé! Chẳng hạn như diễn ra bài hát theo lối kịch câm hay theo cách của người khiếm thị … những gì mình thấy hay thì mình có thể phô diễn trên mạng được thì bắt tay vào làm cho nghiêm túc, chứ không nhất thiết phải “bắt chước” theo kiểu của Don.”

Lối rẽ “dính líu”

Từ một “chị  3 ảo” nổi tiếng trên mạng, Don Nguyn về Việt Nam tham gia các chương trình tạp kỹ tại Sài Gòn. Sau đó vào một vai phản diện nhưng rất tếu tếu tên Phát Minh trong phim truyền hình “Gia Đình S Đỏ”. Đó có thể xem là một sự may mắn “cp bách” đến với Don. Nó ghi dấu ấn biến một Don o” thành một nhân vật “có tài tht”. Vai diễn thành công nghĩa là Phát Minh sẽ ghi một dấu ấn mới trong lòng người hâm mộ Don Nguyễn. Chỉ sợ rằng cái tên “Don Nguyn” hay “ch 3 ảo” quá chói lọi nên làm mất đi cái chất của tên nghệ sĩ tay ngang có ngã rẽ “dính líu” mà hữu duyên với nghệ thuật này mà thôi!

Thực tế cũng mấy ai hiểu rằng: “Có được dư luận là điều may mắn đối với nghệ sĩ” vì có rất nhiều nghệ sĩ tạo scandal mà có được nổi tiếng đâu. Có dư luận nghĩa là đang được quan tâm và triệu triệu người biết đến tên tuổi và hình ảnh của bạn rồi. Không có dư luận xấu. Đó chỉ là phản ứng không ủng hộ, xuất phát từ nhiều mặt của nhận thức về cái “Đẹp” ở muôn góc nhìn mà thôi!

À! Don cũng bảo là phải sẽ về Mỹ một thời gian khá dài đấy!

Bài: Xây Thanh Quan

Photo: Quốc Huy – Trang điểm: Hạ My – Thời Trang: Tin Shop

6 thoughts on “Don Nguyễn – Nổi tiếng vì sợ cô đơn

  1. Hey, hi admin I am a fellow blogger in the same area of study as your’s. Where do you update your information about these features from? Any study material or website you would recommend?

  2. Took me time to read all the comments, but I really enjoyed the article. It proved to be Very helpful to me and I am sure to all the commenters here! It’s always nice when you can not only be informed, but also entertained! I’m sure you had fun writing this article.

Gửi phản hồi

